Muốn cao hơn hãy thực hiện ngay thói quen này mỗi sáng

Nguyễn Hồng  -  13-01-2018 08:56
Ám ảnh ngoại hình, chiều cao luôn là chướng ngại vật, cản bước chúng ta trong hành trình chinh phục thành công. Nhưng vấn đề ở đây là tại sao chúng ta vẫn tiếp tục chấp nhận sống chung với ám ảnh này, mà không thử cố gắng cải thiện chiều cao chỉ bằng những hành động nhỏ vào mỗi buổi sáng cực đơn giản dưới đây.

Hãy thức dậy sớm

Không khí buổi sáng cực kì trong lành và dễ chịu, giúp cơ thể và tinh thần của mỗi người trở nên thoải mái, sẵn sàng cho hành trình ngày mới năng động và tự tin hơn. Hãy cố gắng thức dậy theo đúng tiếng chuông báo thức, mở toang cửa sổ, đón nhận ánh nắng ban mai.

Đặc biệt, dậy sớm là trong một những thói quen rất tốt để cải thiện chiều cao. Bởi, chỉ có dậy sớm, bạn mới có thể thoải mái tập thể dục, ăn sáng tươm tất, cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng thiết yếu để phát triển thể chất và phục vụ cho các hoạt động trong cả ngày. Nhận thức được điều này, tại Nhật Bản, quốc gia trước đây từng bị gọi là “Oa quốc” hay Nhật “lùn” đã đưa ra nhiều chính sách kêu gọi người dân dậy sớm, tham gia các bài tập vận động tập thể mỗi sáng vào lúc 6h30, tạo thành văn hóa "Radio Taiso" (tập thể dục theo Radio). Đây được xem là một trong những yếu tố chính, thúc đẩy chiều cao trung bình của người dân Nhật Bản gia tăng nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn.

Thức dậy sớm là thói quen tốt mà ai trong chúng ta cũng nên duy trì

Thức dậy sớm là thói quen tốt mà ai trong chúng ta cũng nên duy trì

Vươn vai

Vài động tác vươn vai buổi sáng, ngay sau khi thức dậy sẽ kích thích sự phát triển của các khớp xương, đồng thời xua tan đi cơn buồn ngủ nhanh chóng. Do đó, ngay khi vừa tỉnh giấc, trên chính chiếc giường của mình, bạn có thể thực hiện vài động tác vươn vai, uốn mình, đá chân lên xuống nhiều lần và cảm nhận được các cơ, khớp xương được kéo dãn thoải mái sau một đêm nghỉ ngơi để thúc đẩy chiều cao phát triển nhanh chóng.

Vươn vai mỗi sáng giúp kéo giãn các khớp xương

Vươn vai mỗi sáng giúp kéo giãn các khớp xương

Tập yoga

Yoga là bộ môn vận động khá nhẹ nhàng, nhưng lại có hiệu quả vô cùng lớn trong việc kích thích các cơ, khớp xương được hoạt động hiệu quả, thúc đẩy chiều cao gia tăng nhanh chóng mà không mất quá nhiều công sức. Đặc biệt, yoga thích hợp nhất để tập vào buổi sáng, thời điểm không khí trong lành nhất, yên tĩnh nhất, tâm hồn thanh tịnh nhất, quá trình luyện tập yoga cũng sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Những động tác yoga thích hợp để tập vào buổi sáng hỗ trợ phát triển chiều cao có thể kể đến như:

  • Tư thế ngồi xếp bằng
  • Tư thế yoga chào mặt trời
  • Tư thế trái núi
  • Tư thế yoga tam giác biến thể
  • Tư thế cho cúi mặt
  • Tư thế yoga bánh xe

Tập Yoga buổi sáng sẽ hỗ trợ cải thiện chiều cao hiệu quả

Tập Yoga buổi sáng sẽ hỗ trợ cải thiện chiều cao hiệu quả

Tắm nắng

Để quá trình phát triển chiều cao tối ưu, cơ thể cần được cung cấp đủ hàm lượng Vitamin D, nhằm thực hiện vai trò thúc đẩy quá trình chuyển hóa Canxi và Photpho đến xương, tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng, từ đó hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. Việt Nam nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa, số giờ nắng khá lớn. Do đó, chúng ta không cần sử dụng Vitamin D bổ sung như các nước phương Tây khác mà chỉ cần dành 15 – 30 phút vào mỗi sáng để tắm nắng, cơ thể sẽ tự hấp thụ Vitamin D từ ánh nắng mặt trời để phục vụ cho quá trình chuyển hóa của Canxi, phát triển chiều cao. Dậy sớm và thưởng thức ánh nắng bình minh mỗi sáng, thể chất và tinh thần chúng ta sẽ được cải thiện vô cùng hiệu quả.

Tắm nắng kết hợp với vận động buổi sáng sẽ bổ sung Vitamin D cho cơ thể

Tắm nắng kết hợp với vận động buổi sáng sẽ bổ sung Vitamin D cho cơ thể

Đừng bỏ qua bữa sáng

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe cũng như quá trình phát triển chiều cao của cơ thể. Bởi đây là thời điểm các tế bào trong cơ thể hoạt động mạnh và hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất. Bỏ qua bữa sáng khiến cơ thể mệt mỏi, không thể làm việc, học tập được một cách hiệu quả, cảm giác đói sẽ kích thích chúng ta ăn nhiều vào bữa trưa, ăn vặt, từ đó nâng cao nguy cơ béo phì. Bên cạnh những món ăn sáng ưa thích, bạn nên bổ sung thêm 1 ly sữa vào buổi sáng để thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng.

Đánh giá của bạn
TIN TỨC LIÊN QUAN