Sử dụng thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao đúng cách

Chuyên gia - Bác sĩ Ngọc Hương chia sẻ: Để tăng chiều cao tối ưu, bạn cần đảm bảo cân bằng việc sử dụng TPCN với các yếu tố khác như chế độ dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ. Bởi vì TPCN chỉ bổ sung thêm dinh dưỡng giúp cải thiện các chức năng trong cơ thể chứ không thay thế hoàn toàn. Khi muốn tăng chiều cao nhưng bạn đang chịu nhiều áp lực căng thẳng trong công việc học tập thì nên chọn những sản phẩm vừa chứa Canxi Nano, Collagen type II để xương chắc khỏe mà vẫn bổ sung thêm các dưỡng chất ổn định tinh thần để trẻ ngủ ngon và làm việc tốt hơn.

Công thức tăng chiều cao vượt trội

Muốn cải thiện chiều cao giống như người Nhật, Việt Nam cần có một công thức tăng chiều cao hiệu quả. Theo chuyên gia - Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hương hiện chưa có công thức tăng chiều cao riêng biệt cho người Việt. Nhưng chúng ta có thể theo “dấu” của những dân tộc đã cải thiện chiều cao thành công để học tập và áp dụng. Do đó, để tăng chiều cao hiệu quả thì không thể bỏ qua các yếu tố: Dinh dưỡng, vận động, ngủ, phòng ngừa bệnh tật... Trong đó, yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng nhất. Nếu vì một số lý do nào đó, các bữa ăn hàng ngày không thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể thì cách bổ sung nhanh và an toàn nhất là sử dụng thêm TPBVSK.

 

 

Cách tăng chiều cao tốt nhất hiện nay

Theo chuyên gia - Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hương, cách tăng chiều cao tốt nhất hiện nay là kết hợp ngủ đủ giấc, vận động thường xuyên, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Trong đó: 

+ Giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp trẻ kích thích hormone tăng trưởng tăng khoảng 3 lần so với bình thường hỗ trợ tăng chiều cao tốt nhất. Do đó, nên cho trẻ đi ngủ trước 22h vì thời gian tiết hormone tăng trưởng nhiều nhất là vào 23h-1h00.

+ Vận động thường xuyên, ít nhất là 5 ngày/tuần. Những bài tập hỗ trợ tăng chiều cao tốt cho trẻ như: bóng rổ, đu xà, bơi lội, hoặc có thể tập yoga hoặc erobic. 

+ Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để cân nặng đúng chuẩn thì chiều cao mới tăng. 

+ Bổ sung thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa Canxi Nano, Collagen để hệ xương vững chắc và các nhóm dưỡng chất giúp trẻ ngủ ngon hỗ trợ kích thích hormone tăng trưởng phát triển chiều cao tối ưu. 

Tìm hiểu về kích thích tố tăng chiều cao

Hormone tăng trưởng đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa mật độ xương, khối lượng cơ, chuyển hóa glucose, lipid và cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng của tim và thận. Khi thiếu hormone tăng trưởng có thể dẫn đến sự giảm mật độ xương, giảm khối lượng cơ và làm nồng độ lipid thay đổi, cản trở quá trình phát triển chiều cao. Trẻ càng lớn, sự phát triển chiều cao càng cách biệt so với trẻ cùng lứa tuổi.

Trả lời

Chào chị Thúy Hạnh.

Theo báo cáo của Viện dinh dưỡng quốc gia thì chiều cao của người Việt Nam thuộc nhóm thấp nhất châu Á. Nếu như chuẩn chiều cao trung bình  mà Tổ chức Y Tế Thế giới khảo sát là 1m75 đối với nam giới độ tuổi trưởng thành, thì ở Việt Nam chỉ là 1m64. Còn nếu so sánh với các nước láng giềng với Việt Nam thì người Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, tỷ lệ chiều cao trung bình của ta vẫn kém từ 5-8cm.

Con trai bạn đang trong độ tuổi 18-19, tức là vừa mới qua giai đoạn dậy thì mà chiều cao chỉ 1m64 thì thực sự còn khá khiêm tốn. Mặc dù tỷ lệ chiều cao trung bình nam giới nước ta chỉ là 1m64, nhưng với cuộc sống hiện đại ngày nay, chế độ dinh dưỡng được đảm bảo hơn trước nên mặt bằng chung các em nam lứa tuổi THPT thường cao từ 1m68 đến 1m75. Có thể do yếu tố di truyền từ bố/ mẹ thấp bé nên chiều cao của con bạn cũng bị ảnh hưởng, tuy nhiên, chế độ dinh dưỡng, luyện tập vẫn là yếu tố có vai trò quan trọng góp phần cải thiện chiều cao tối ưu.

Nếu như trong giai đoạn tuổi teen mà chiều cao của con bạn phát triển chậm, thua kém bạn bè đồng trang lứa, thì bạn có thể sử dụng phương pháp tăng chiều cao khi đã qua tuổi dậy thì như sau:

- Chế độ thực đơn: Có thể hạn chế tinh bột để chống béo phì cho con, đồng thời tăng cường lượng đạm có trong thịt, cá, đậu nành, sữa, nhất là nguồn đạm động vật. trong các bữa ăn. Đặc biệt, các sản phẩm có chứa nhiều collagen sẽ giúp phần sụn xương tăng đáng kể.

- Luyện tập thể thao: Không bao giờ là thừa khi tham gia và yêu thích một môn thể thao nào đó. Bạn hãy khuyên con nên tập xà đơn mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần chỉ cần 10-15 phút thôi là các khớp xương nối sẽ có cơ hội kéo giãn tốt. Hoặc có thể mua sắm cho con một bộ vợt cầu lông để giúp con vận động xương khớp. Đặc biệt, với  các môn bơi lội, bóng chuyền, cần tới nhiều hoạt động vươn cao sẽ có tác dụng thúc đẩy chiều cao rất tốt.

- Thực phẩm chức năng tăng chiều cao: Các nhà khoa học đã sáng chế ra những sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ, bổ sung dinh dưỡng cho người tuổi vị thành niên, được chiết xuất từ thành phần tự nhiên như: Nano Canxi, Collagen type 2 thủy phân, Vitamin D3, Magiê, Phốt pho… sẽ là giải pháp tối ưu giúp thúc đẩy chiều cao toàn diện. Tuy nhiên, khi lựa chọn các sản phẩm này bạn cũng nên tham khảo trước các thông tin về xuất xứ và chứng nhận y tế để đảm bảo chất lượng.

Bạn có thể tham khảo thông tin về các sản phẩm tăng chiều cao tối ưu được nhập khẩu từ Mỹ như: Doctor Plus, Nubest Tall, Grow Power... được phân phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Hoàn Mỹ (TVBUY) tại website: www.tvbuy.vn hoặc doctorplus.vn

Trả lời

Chào chị Thùy Linh!

Với một cô gái châu Á mà chiều cao “khủng” tới 1m79 (có khả năng còn tăng nữa), thì cũng làm các bậc phụ huynh lo lắng là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nhìn nhận lại chiều cao của bé, có thể bé được thừa hưởng một phần gen di truyền từ gia đình 2 bên và một chế độ về dinh dưỡng tốt nên chiều cao mới có sự đột biến như thế.

Nếu bạn vẫn chưa yên tâm thì có thể tiếp tục đưa cháu tới khám tại các bệnh viện tuyến trên để được các bác sỹ chuyên khoa khám và tư vấn kỹ hơn. Tuy nhiên bạn cũng không nên lo lắng quá vì trong thực tế giai đoạn dậy thì trung bình trẻ cao lên từ 8-12cm/năm là bình thường, một số trường hợp có mức cao lên nhiều hơn. Do vậy với cháu nhà bạn cao lên gần 20cm/năm cũng có thể giải thích được. Như bạn biết cựu Hoa Hậu Mai Phương Thúy hiện nay cũng có chiều cao "khủng" với 1m86 và là một hoa hậu có chiều cao mơ ước của biết bao nhiêu người.

Chúc gia đình bạn sớm tìm được định hướng phù hợp cho cháu với chiều cao “quá khổ” này!

Trả lời

Chào bạn!

Chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp tăng chiều cao đúng là không chỉ cần bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi mà còn phải nạp thêm các chất khác như: Collagen type 2 - chất giúp sụn dài ra, các dưỡng chất quý khác giúp tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe từ đó giúp tăng chiều cao tối ưu nhất.

Chế độ chỉ ăn những loại thực phẩm chứa canxi với mong muốn tăng chiều cao nhanh nhất là sai, khiến cho cơ thể “ăn hoài mà không cao”. Collagen type 2 là một loại protein, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau, nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc. Bên cạnh Canxi, Collagen chiếm 80% trong cơ cấu thành phần của xương. Nếu so sánh cấu tạo xương như một ngôi nhà thì canxi chính là xi măng, collagen là sợi sắt. Vì vậy bổ sung collagen giúp xương chắc khỏe hơn và phòng chống các bệnh như loãng xương, xốp xương. Giúp lớp sụn phát triển nhanh, chiều dài xương sẽ được tăng lên.

Vì vậy, không chỉ bổ sung riêng Canxi cho cơ thể thì mới tăng chiều cao nhanh chóng, mà cần cung cấp thêm cả Collagen type 2 - là một chất cần thiết để giúp xương dài ra nhanh chóng. Do vậy một sản phẩm tăng chiều cao tốt không thể thiếu thành phần Collagen type 2.

Trả lời

Chào cháu Huỳnh Mai !

Vấn đề của cháu cũng là vấn đề mà chúng tôi thường nhận được rất nhiều phản hồi. Như cháu biết chiều cao còn người phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Dinh dưỡng (32%); di truyền (23%); rèn luyện thể lực (20%); giấc ngủ, môi trường sống và tâm lý (25%). Vì vậy cháu thường xuyên không có thời gian vận động nên tốc độ tăng chiều cao của cháu sẽ bị ảnh hưởng là điều đương nhiên. Cháu có thể tham khảo các thông tin bên dưới như giấc ngủ và các môn thể thao có lợi cho việc phát triển chiều cao:

Vận động: Các nhà nghiên cứu cho biết, tập luyện đúng phương pháp làm tăng quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, tăng tiết hoóc môn tăng trưởng (GH), tăng trọng khối xương. Việc tập cường độ cao 1,5-2 giờ mỗi ngày có thể làm tăng GH lên 3 lần. Ở những người tập ban ngày, về đêm lại thấy tăng GH lần nữa.

Giấc ngủ: Rất quan trọng vì quá trình phát triển chiều dài xương diễn ra vào ban đêm. Gần đây, các nhà khoa học Mỹ đặt một thiết bị cảm biến vào xương chân những con cừu non và nhận thấy 90% sự phát triển xương diễn ra trong lúc đang ngủ, hoặc đang nghỉ ngơi. Nội tiết tố tăng trưởng (GH) tiết ra nhiều trong thời gian từ 23h00 đến 01h00.

Các môn thể thao có lợi cho phát triển chiều cao: Bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, tập xà, nhảy cao, nhảy xa, đánh đu, nhảy dây, bóng đá, chạy bộ...

Dinh dưỡng: Khi cơ thể đang lớn, muốn phát triển chiều cao tốt, không nên ăn uống kiêng cữ mà phải ăn được nhiều thứ, nhất là đủ Protein (có nhiều trong thịt nạc, cá, trứng, sữa, các hạt họ đậu) và Canxi (có nhiều trong cá nguyên xương, cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương, tôm, cua, ốc, sữa, trứng, rau xanh).

Ngoài ra, nếu gia đình cháu có điều kiện thì có thể tìm hiểu và mua một loại sản phẩm TPCN hỗ trợ phát triển chiều cao uy tín hiện nay để hỗ trợ cho cháu tốt hơn trong việc cải thiện chiều cao.

Chúc cháu sớm có chiều cao như mong muốn !

Bác sĩ tư vấn
BS. Phạm Minh Tiến