Điểm mặt các loại thực phẩm giàu Canxi giúp trẻ sở hữu chiều cao vượt trội

Đăng bởi: Tào Vân   -   10/05/2018 10:00   
Canxi là một trong những dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao của con người. Đây là thành phần cơ bản trong cơ cấu khung xương. Vì thế, muốn sở hữu chiều cao lý tưởng khi trưởng thành, bạn cần bổ sung các loại thực phẩm giàu Canxi vào trong chế độ ăn hàng ngày.

Canxi có vai trò quan trọng trong hoạt động của cơ thể, là khoáng chất quan trọng cần thiết cho răng, xương, sự đông máu, dẫn truyền xung động thần kinh, kích thích sự tiết hormone, điều hòa nhịp tim… đặc biệt là hỗ trợ tích cực cho quá trình phát triển chiều cao. Do đó, việc bổ sung Canxi hàng ngày là rất quan trọng. Loại khoáng chất này có nhiều trong các thực phẩm sau:

Súp lơ

Súp lơ - Thực phẩm giàu Canxi tốt cho sự phát triển chiều cao của bé

Súp lơ - Thực phẩm giàu Canxi tốt cho sự phát triển chiều cao của bé 

Súp lơ chứa hàm lượng Canxi lớn và vitamin C gấp đôi quả cam. Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, đây là thực phẩm rất tốt cho quá trình phát triển chiều cao tự nhiên của cơ thể đồng thời với những người có chế độ ăn kiêng bổ sung nhiều súp lơ cũng giúp làm giảm đáng kể một số nguy cơ ung thư như ung thư đại tràng và ung thư bàng quang.

Cải xoăn

Có thể nói cải xoăn là siêu thực phẩm, bởi nó chứa tới 101 mg Canxi và 30 Calo trong mỗi bát rau. Vừa cung cấp được lượng Canxi cần thiết mà còn bổ sung đầy đủ vitamin C và A cho cơ thể. Bên cạnh đó, cải xoăn còn chứa nhiều vitamin K, giúp cho cơ thể làm máu nhanh đông khi bị thương.

Đậu nành

Đậu nành là một trong số ít những loại thực phẩm chứa đầy đủ 9 axit amin thiết yếu. Ngoài Canxi, đậu nành còn chứa hàm lượng chất xơ cao, tốt cho hệ tiêu hóa, hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng cơ thể nạp vào.

Cải thìa

Cải thìa là một trong những loại rau nhiều Canxi bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày

Cải thìa là một trong những loại rau nhiều Canxi bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày

Cải thìa cung cấp cho cơ thể lượng Canxi dồi dào và bổ sung đầy đủ vitamin A, C, Kali để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hơn nữa, loại thực phẩm này có quanh năm, vì thế bạn có thể tận dụng để bổ sung nguồn Canxi tự nhiên, tốt cho quá trình tăng chiều cao.

Cá mòi

100g cá mòi chứa 350mg Canxi. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin B12 – dưỡng chất cần thiết cho não vào hệ thần kinh và vitamin D – tốt cho sự hấp thu và chuyển hóa Canxi, giúp xương dài ra hiệu quả.

Cá hồi

100g cá hồi chứa 230mg Canxi. Nếu không mua được cá hồi tươi thì bạn có thể sử dụng cá hồi đóng hộp nó cũng chứa tới 44% nhu cầu Canxi cần thiết mỗi ngày cho bạn.

Đậu bắp

Đậu bắp chứa nhiều chất xơ, vitamin B6, viatmin A, magie và folate, tốt cho hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch, mắt và ngăn ngừa ung thư. Vì thế, hàng ngày bạn có thể luộc đậu bắp để ăn cũng được nhé!

Hạnh nhân

Cứ 20 gam hạnh nhân chứa 70mg Canxi. Loại hạt này rất tốt cho sức khỏe, không chỉ chứa nhiều Canxi, mà còn chứa khoảng 12% lượng protein cần thiết mỗi ngày, rất giàu vitamin E và kali. Ngoài ra, sử dụng hạnh nhân ở mức vừa phải còn giúp làm giảm hàm lượng choresterol xấu trong cơ thể.

Sữa và các chế phẩm từ sữa 

Sữa và các chế phầm từ sữa rất giàu Canxi và dễ hấp thu

Sữa và các chế phầm từ sữa rất giàu Canxi và dễ hấp thu

Sữa là một nguồn thực phẩm cung cấp Canxi tốt cho cơ thể. Một hộp sữa khoảng 250g có thể nhận được khoảng 275 mg Canxi. Canxi có trong sữa cũng rất dễ hấp thu, vì thế bạn nên duy trì việc uống sữa hàng ngày.

Bên cạnh sữa, bạn có thể bổ sung thêm các chế phẩm từ sữa như: Sữa chua, phô mai… đây cũng là những thực phẩm rất giàu Canxi, bạn có thể bổ sung cho cơ thể hàng ngày.

Trên đây là những loại thực phẩm giàu Canxi bạn hãy nhớ bổ vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé, vừa tốt cho sức khỏe, nâng cao sức đề kháng lại tốt cho quá trình phát triển chiều cao tối ưu.

Tags:
TIN TỨC LIÊN QUAN

13 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn?

13 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn?
13 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn? Là một trong những điều mà nhiều bậc phụ huynh tìm hiểu. Bởi việc nắm rõ điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các ông bố và bà mẹ biết được quá trình phát triển thể chất của con đã đạt chuẩn hay chưa, để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 13 đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

Cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 13 đơn giản mà hiệu quả bất ngờ
Cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 13 cần phải tập trung chú trọng vào các yếu tố như: Dinh dưỡng, vận động, sinh hoạt lành mạnh… thì mới có thể mang lại hiệu quả tối ưu.

15 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn?

15 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn?
15 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn, bạn đã biết chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để có thông tin chính xác nhất cho mình về câu hỏi này nhé!

Chiều cao cân nặng chuẩn của nữ theo độ tuổi

Chiều cao cân nặng chuẩn của nữ theo độ tuổi
Chiều cao cân nặng chuẩn của nữ là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm. Bởi con gái ai mà chẳng muốn đẹp có thân hình săn chắc, bắt mắt. Vì thế, bạn hãy tham khảo bảng chiều cao và cân nặng chuẩn của nữ sau đây để biết được dáng vóc của mình đã cân đối chưa nhé!