Cách tăng chiều cao ở tuổi 17 giúp bạn sở chiều cao lý tưởng

Đăng bởi: Tào Vân   -   17/04/2018 11:32   
Cách tăng chiều cao ở tuổi 17 sẽ giúp bạn ở hữu được chiều cao lý tưởng đến khi trưởng thành nếu như kiên trì áp dụng. Rất nhiều người đã thành công, “thoát lùn” hiệu quả nhờ vào cách này, vì thế tại sao bạn không thử.

Sở hữu chiều cao lý tưởng mang lại rất nhiều lợi thế cho con người như: Dễ kiếm được công việc ưng ý, kiếm ra nhiều tiền, có sức thu hút về mặt giới tính… Vì thế, để mở ra cơ hội tốt đẹp cho tương lai thì ngay từ bây giờ bạn cần đầu tư cho chiều cao của mình.

Ở độ tuổi 17, thời gian để cải thiện chiều cao cũng không còn nhiều. Bởi chỉ cần bước sang độ tuổi 18, chiều cao của trẻ sẽ phát triển chậm hoặc ngưng hẳn vì lúc này xương đã bắt đầu cốt hóa và cơ thể không thể cao lên được nữa. Vì thế, ngay từ bây giờ, bạn hãy áp dụng cách tăng chiều cao ở tuổi 17 sau đây.

Cách tăng chiều cao ở tuổi 17 giúp bạn sở hữu chiều cao lý tưởng như mong muốn

Chúng ta có thể điều chỉnh cách ăn uống, tập luyện, sinh hoạt hoặc nhờ đến sự giúp sức của TPBVSK để thúc đẩy hormone tăng trưởng phát triển, tiết ra nhiều hơn. Hormone tăng trưởng tiết ra càng nhiều thì cơ hội cao lên của bạn càng lớn.

Vì thế để tăng chiều cao ở tuổi 17 hiệu quả bạn nên:

- Luyện tập thể dục thể thao với cường độ cao

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên tốt cho quá trình tăng chiều cao

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên tốt cho quá trình tăng chiều cao 

Mỗi ngày bạn hãy luyện tập thể dục thể thao với các bộ môn như: Bóng rổ, bóng chuyền, đạp xe, chạy bộ, đu xà… với cường độ cao trong khoảng thời gian từ 90-120 phút có thể làm tăng hormone tăng trưởng lên 3 lần, giúp cho toàn bộ cơ thể phát triển, trong đó có chiều cao.

Bên cạnh đó, việc luyện tập thể dục thể thao cũng giúp cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, tăng sức đề kháng. Đồng thời giúp trẻ năng nổ và hoạt bát hơn trong mọi hoạt động hàng ngày.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, ngoài vận động, chiều cao của chịu tác động ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác như dinh dưỡng (32%), di truyền (23%) và ngủ nghỉ, sinh hoạt lành mạnh (25%). Vì thế, hàng ngày bạn cũng cần phải thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống cho khoa học để hỗ trợ quá trình tăng chiều cao tối ưu.

- Thay đổi thói quen xấu, sinh hoạt lành mạnh

Những thói quen xấu như uống rượu bia, cà phê, các chất cồn… hút thuốc lá, sẽ ức chế, làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao. Đồng thời, bạn cũng không nên uống nhiều nước ngọt có ga, vì lượng ga trong nước ngọt khi được nạp vào cơ thể sẽ làm giảm hấp thu Canxi và đào thải chất này ra ngoài, thiếu “năng lượng” cho quá trình phát triển chiều cao.

Đồng thời, bạn cũng không nên thức khuya để lướt facebook hoặc chơi game… cũng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Khi giấc ngủ không đủ giấc và không say giấc sẽ làm gián đoạn quá trình tiết hormone tăng trưởng, âm thầm cướp đi chiều lý tưởng của bạn.

- Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển chiều cao

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng tốt cho quá trình tăng chiều cao

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng tốt cho quá trình tăng chiều cao

Bạn cần phải ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt cần bổ sung những chất có liên quan mật thiết đến việc hỗ trợ tăng trưởng chiều cao tối ưu như: Canxi, protein, kẽm, sắt, vitamin A… Đừng quên, cung cấp vitamin D cho cơ thể, hãy tắm nắng mặt trời khoảng 15 phút buổi sáng (đây là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất) trong khoảng thời gian từ 6-8h sáng để cho da được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, khởi tạo vitamin D cần thiết cho xương phát triển. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung vitamin D cho cơ thể thông qua các thực phẩm như: tôm, cá hồi, cá ngừ, ngũ cốc...

Khi thực hiện cách tăng chiều cao ở tuổi 17 các bạn cần lưu ý điều gì?

Để cách tăng chiều cao ở tuổi 17 đạt được hiệu quả mong muốn, các bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước để tốt cho hệ tiêu hóa, loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Điều này sẽ tốt cho quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao.

Tư thế cơ thể hợp lý

Ngồi đúng tư thế hỗ trợ tích cực cho quá trình tăng chiều cao của bạn

Ngồi đúng tư thế hỗ trợ tích cực cho quá trình tăng chiều cao của bạn 

Hãy cố gắng giữ cho đầu và cổ thẳng trong một tư thế cơ thể thẳng. Không nên ngồi cong vá gù lưng sẽ ảnh hưởng đến tủy sống và ngăn chặn phát triển chiều cao.

Chia nhỏ các bữa ăn

Ăn 6 bữa mỗi ngày thay vì 3 bữa để thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể, bởi những chất được nạp vào cơ thể sẽ quyết định sự tăng trưởng chiều cao và lượng hormone tăng trưởng.

Duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng

Béo phì không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây cản trở quá trình phát triển chiều cao và sức khỏe như suy yếu đĩa đệm, gây áp lực lên xương khớp và làm cơ thể thấp đi. Nên bạn cần phải duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý bằng cách xây dựng chế độ ăn uống cân bằng và tập luyện thích hợp.

Tags:
TIN TỨC LIÊN QUAN

13 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn?

13 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn?
13 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn? Là một trong những điều mà nhiều bậc phụ huynh tìm hiểu. Bởi việc nắm rõ điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các ông bố và bà mẹ biết được quá trình phát triển thể chất của con đã đạt chuẩn hay chưa, để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 13 đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

Cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 13 đơn giản mà hiệu quả bất ngờ
Cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 13 cần phải tập trung chú trọng vào các yếu tố như: Dinh dưỡng, vận động, sinh hoạt lành mạnh… thì mới có thể mang lại hiệu quả tối ưu.

Chiều cao cân nặng chuẩn của nữ theo độ tuổi

Chiều cao cân nặng chuẩn của nữ theo độ tuổi
Chiều cao cân nặng chuẩn của nữ là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm. Bởi con gái ai mà chẳng muốn đẹp có thân hình săn chắc, bắt mắt. Vì thế, bạn hãy tham khảo bảng chiều cao và cân nặng chuẩn của nữ sau đây để biết được dáng vóc của mình đã cân đối chưa nhé!

Các yếu tố quyết định chiều cao của trẻ

Các yếu tố quyết định chiều cao của trẻ
Gen di truyền, dinh dưỡng, vận động… là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng việc quyết định chiều cao của trẻ.