Bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần có thật hay không?

Đăng bởi: Tào Vân   -   09/04/2018 14:20   
Ai cũng muốn cải thiện chiều cao nhanh chóng để có thể “thoát lùn” thành công. Vì thế, số lượt tìm kiếm trên google về bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần tăng đột biến, chưa đầy 1s đã hiện ra 143.000 kết quả. Vậy nên hôm nay, Doctor Plus sẽ giới thiệu đến bạn cách tăng chiều cao hiệu quả chỉ với một số bài tập đơn giản!

Hiện nay, ngoại hình đóng vai trò vô cùng quan trọng, tạo tiền đề thuận lợi để bạn có thể chọn được ngành nghề và người yêu ưng ý. Theo các báo cào gần đây, người ta thấy rằng người có chiều cao lý tưởng thường được nhiều công ty tuyển dụng hơn hẳn. Bởi vì, ngoài bằng cấp thì con người cần phải có sức khỏe tốt để làm việc. Những người cao to thường có ưu thế hơn về điều này so với những người thấp bé.

Để cải thiện chiều cao hiệu quả đồng thời tốt cho sức khỏe thì con người cần phải luyện tập thể thao thường xuyên. Tuy nhiên, có nhiều người nôn nóng, không chỉ muốn có sức khỏe tốt mà còn cải thiện chiều cao “cấp tốc” nên bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần luôn được họ tìm kiếm.

Có thể tăng chiều cao trong vòng 3 tuần nhờ tập luyện hay không?

Bai-tap-tang-chieu-cao-trong-3-tuan-1

Bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần chỉ đạt được hiệu quả tốt khi bạn kiên trì luyện tập 

Tăng chiều cao là cả một quá trình, bắt đầu từ trong bụng mẹ cho đến 23 tuổi đối với nữ và 25 tuổi đối với nam. Trong suốt quá trình này, các bậc phụ huynh cần phải giúp trẻ thực hiện song song và khoa học các yếu tố như: Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, vận động thường xuyên, đi ngủ đúng giờ và đủ giấc, sinh hoạt lành mạnh… Nếu thiếu 1 trong các yếu tố này, chiều cao sẽ phát triển rất chậm, khiến trẻ bị thấp hơn so với bạn bè.

Trong đó, vận động chiếm 20% tác động đến quá trình phát triển chiều cao. Vì thế, nếu bạn chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao thì có nghĩa là bạn đã nắm chắc 20% để sở hữu được chiều cao lý tưởng trong tương lai.

Để tăng chiều cao, bạn cần phải luyện tập trong thời gian dài. Vì thế, bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần là hoàn toàn có. Nếu bạn chăm chỉ luyện tập mỗi ngày từ 60-90 phút với những bài tập phù hợp với cơ địa của mình, đồng thời kết hợp với các yếu tố tác động đến quá trình phát triển chiều cao ở trên thì sau 3 tuần, chiều cao sẽ có sự cải thiện. Tuy nhiên, cải thiện bao nhiêu, còn phụ thuộc vào cơ địa và độ tuổi của mỗi người.

Nếu bạn đang trong độ tuổi phát triển từ 18 trở xuống thì chiều cao sẽ cải thiện là điều chắc chắn, nhưng từ 18 trở lên, các đốt xương bắt đầu cốt hóa, phát triển chậm hoặc ngưng thì có thể sau 3 tuần thực hiện các bài tập tăng chiều cao thì chiều cao của bạn vẫn “dậm châm tại chỗ”.

Bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần dành cho trẻ

Dưới đây là những bài tập tăng chiều cao hiệu quả dành cho những bạn trẻ đang trong độ tuổi phát triển.

Bơi lội

Bai-tap-tang-chieu-cao-trong-3-tuan-2

Bơi lội là môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả

Bơi lội là một thể thao giúp bạn phát triển chiều cao hiệu quả bởi tác động hầu hết lên các bộ phận của cơ thể, chuyển động trên cơ thể, tất cả các cơ bắp đều làm việc và tác động lớn tới sự tăng trưởng chiều cao như: Thân hình trở nên mảnh dẻ, eo thon, vai rộng và tăng chiều cao cho cơ thể. Vì thế môn thể thao này, được nhiều trường học đưa vào chương trình giảng dạy và học tập.

Bơi cạn

Bài tập bơi cạn thực hiện các động tác tương tự như quá trình bơi dưới nước, mặc dù không chịu tác động và sự thúc đẩy của nước nhưng hiệu quả mang lại cho quá trình tăng chiều cao cũng không ít hơn. Bơi cạn không chỉ giúp bạn có thân hình khỏe khắn mà còn là cách cách làm dài chân hiệu quả.

Cách thực hiện:  Nằm sấp, nâng cao tay và chân, thực hiện mô phỏng tay và chân như đang bơi để các cơ hoạt động tích cực nhất. Sau đó cố định tư thế cho mỗi động tác ít nhất trong vòng 5 giây, rồi đổi bên cho động tác.

Bài tập cho khung xương chậu

Cách thực hiện:

- Đầu tiên bạn nằm ngửa người, mắt nhìn thẳng lên trần nhà, hai tay đặt song song bên hông, lòng bàn tay úp.

- Sau đó, dùng hai bàn chân làm điểm cố định từ từ nâng phần thân dưới từ mông, lưng lên cao tạo thành 1 đường thẳng với ngực và đầu đang nằm trên sàn.

- Bạn cứ duy trì tư thế trong vòng 10 giây rồi quay lại tư thế ban đầu. Lặp lại bài tập nhiều lần để có kết quả cải thiện tốt nhất.

Bài tập lên xà

Bai-tap-len-xa-bai-tap-tang-chieu-cao-trong-3-tuan

Bài tập lên xà giúp cải thiện chiều cao rất tốt

Với động tác đu người trên xà và giữ lực bằng hai tay toàn bộ thể, đặc biệt là phần thân dưới không chịu tác động của trọng lượng sẽ căng ra và giảm căng thẳng giữa các đốt sống. Như vậy sẽ tác động tích cực đến quá trình tăng chiều cao của bạn. Tốt nhất nên thực hiện 3 lần/tuần để giúp chiều cao cải thiện tối ưu nhé.

Tags:
TIN TỨC LIÊN QUAN

13 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn?

13 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn?
13 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn? Là một trong những điều mà nhiều bậc phụ huynh tìm hiểu. Bởi việc nắm rõ điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các ông bố và bà mẹ biết được quá trình phát triển thể chất của con đã đạt chuẩn hay chưa, để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 13 đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

Cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 13 đơn giản mà hiệu quả bất ngờ
Cách tăng chiều cao nhanh ở tuổi 13 cần phải tập trung chú trọng vào các yếu tố như: Dinh dưỡng, vận động, sinh hoạt lành mạnh… thì mới có thể mang lại hiệu quả tối ưu.

Chiều cao cân nặng chuẩn của nữ theo độ tuổi

Chiều cao cân nặng chuẩn của nữ theo độ tuổi
Chiều cao cân nặng chuẩn của nữ là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm. Bởi con gái ai mà chẳng muốn đẹp có thân hình săn chắc, bắt mắt. Vì thế, bạn hãy tham khảo bảng chiều cao và cân nặng chuẩn của nữ sau đây để biết được dáng vóc của mình đã cân đối chưa nhé!

Các yếu tố quyết định chiều cao của trẻ

Các yếu tố quyết định chiều cao của trẻ
Gen di truyền, dinh dưỡng, vận động… là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng việc quyết định chiều cao của trẻ.